10 mẹo dọn nhà nhanh và cực kỳ khoa học

Nhiều người đã trở nên “phát ốm” với cái vòng luẩn quẩn dọn nhà – nhà bừa bộn – dọn nhà. Đặc biệt là với lối sống bận rộn, không phải ai cũng có thể dành vài tiếng mỗi ngày để chăm sóc nhà cửa. Tuy nhiên, với 10 mẹo vặt đơn giản dưới đây, có thể bạn sẽ tìm thấy niềm vui trong việc dọn dẹp nhà cửa đấy.

1. Bọc kín tủ bếp với màng bọc thực phẩm

Các vết dầu mỡ và bụi bẩn thường tích tụ trên tất cả các bề mặt trong căn bếp của bạn. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tủ, kệ, và các món đồ nội thất khác trong căn bếp của bạn. Nếu bạn phủ các bề mặt của tủ và kệ bằng một lớp màng bọc thực phẩm, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian lau dọn, chùi rửa chỉ với việc thay miếng bọc đó thường xuyên khi chúng bị bám bẩn.

Man boc thuc pham

2. Cất giữ các dụng cụ vệ sinh vào cùng 1 nơi

Những gì bạn cần là 1 chiếc hộp hay 1 khay nhỏ chứa tất cả các món đồ dùng cho việc dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa. Khi đó, bạn sẽ không mất thời gian đi tìm từng thứ mỗi khi cần dùng đến nữa.

Cat giu dung cu ve sinh

3. Dọn nhà trong những khoảng thời gian ngắn

“Cao thủ không bằng tranh thủ” nên bạn có thể dọn dẹp nhà bếp một chút lúc đứng chờ nước sôi để pha trà, khi đang đợi một chương trình tivi hoặc có thể với tay lau chiếc bàn trà trong phòng khách… Bất cứ khi nào có thể, bạn hãy dành ra 3-5 phút để vệ sinh nhà cửa, việc này thực sự có hiệu quả đấy.

4. Sử dụng bình xịt chống tĩnh điện để chống bụi

Bạn nên phun chất chống tĩnh điện lên màn hình và các bề mặt khác của thiết bị điện tử, các thiết bị gia dụng, sau đó lau chúng bằng khăn giấy. Như thế chúng sẽ ít bụi bặm hơn và thời gian để bị dính bụi sẽ dài gấp đôi bình thường.

5. Đợi 15 phút sau khi bôi chất tẩy rửa lên bề mặt bẩn rồi mới làm sạch

Quy tắc này có hiệu quả tương đương đối với gạch, bề mặt gốm và thậm chí là nhựa. Chẳng hạn, bạn không nên bắt đầu chà rửa ngay khi mới dùng chất tẩy rửa cho bồn cầu hoặc gạch nhà tắm. Thay vì thế, đợi khoảng 10-15 phút trước khi làm sạch chúng. Mẹo dọn dẹp nhà này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều công sức và thời gian. Trong khi đó, bạn có thể làm một số công việc khác.

Ve sinh bep tu

6. Lên lịch vệ sinh nhà cửa cho một số ngày nhất định trong tuần

Bạn có thể sắp xếp công việc trong một số ngày nhất định trong tuần. Ví dụ, giặt đồ vào thứ Hai, dọn dẹp phòng tắm vào thứ ba, mua thức ăn vào thứ tư, rửa sàn vào thứ năm, và hút bụi vào thứ sáu. Bằng cách này, bạn không phải làm mọi thứ cùng một lúc và tâm trạng của bạn cũng sẽ thoải mái hơn.

Len lich ve sinh

7. Loại bỏ ít nhất 20-30 món đồ vô tác dụng mỗi tháng

Gia đình nào cũng tích trữ cả núi đồ không hay dùng tới như gói hàng, tờ rơi quảng cáo, báo và tạp chí, đồ lưu niệm nhỏ,… Đó là lý do tại sao bạn cần phải mang theo một chiếc hộp, đi quanh nhà và đặt ít nhất 20-30 đồ vật mà bạn không dùng đến vào trong đó. Mỗi tháng, hãy lặp lại quy trình này ít nhất 1 lần.

Loai bo do do khong su dung

8. Mỗi thành viên nên có 1 hộp đựng đồ dùng cá nhân

Hãy để mỗi thành viên trong gia đình bạn có hộp đựng tiện lợi của riêng họ, nơi họ có thể lưu trữ đồ đạc cá nhân của họ như chìa khóa, điện thoại, thẻ,… Sẽ dễ dàng hơn cho mọi người khi giữ đồ đạc của họ theo thứ tự và không lãng phí thời gian tìm kiếm chúng.

Do-dung-ca-nhan

9. Sử dụng một chiếc hộp trong quá trình dọn nhà

Nếu tạm thời không biết những món đồ này đang để ở đâu, bạn có thể lấy ra một chiếc hộp và cho tất cả chúng lại cùng với nhau. Cuối ngày khi đã dọn dẹp xong xuôi, bạn có thể mang trả chúng lại ở nơi mà bạn đã quy định.

Su dung 1 chiec hop

10. Thống nhất giữa các thành viên trong gia đình

Quy định những nơi cất đồ với tất cả các thành viên trong nhà sẽ tránh được việc biến ngôi nhà của bạn thành một nơi lộn xộn và không có quy củ. Mọi người trong nhà nên cùng thống nhất với nhau về những vị trí cất đồ, ví dụ: bạn có thể quy định thuốc cất trong 1 hộp đặc biệt, sách trên giá và đồ chơi trong ngăn kéo.

Thong nhat giua cac thanh vien trong gia dinh

Kênh 14